Take All, Action. Don’t wait it happen, Make It happen

  • Flickr Photos

    Chin Scratching Short-eared Owl

    Making A Splash

    Chouette épervière -  Northern hawk owl - Surnia ulula

    More Photos
  • Tháng Mười Hai 2016
    M T W T F S S
    « Dec    
     1234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    262728293031  
  • RSS Vietnamnet

    • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

Quảng cáo đã lỗi thời

Quảng cáo đã lỗi thời?
Lao Động Online – 09:04′ 12/02/2006 (GMT+7)
Quảng cáo đã lỗi thời?

Trong khi người ta đang ra sức quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, thì thông điệp được chuyển đi từ hội nghị của Hội Tiếp thị miệng (Mỹ) diễn ra mới đây có vẻ không bình thường: Đừng quảng cáo!

579465_458244.jpg
Các quảng cáo kiểu như thế
này đang trở nên lỗi thời.

Tại hội nghị này, hơn 450 chuyên gia tiếp thị và quảng cáo đã lắng nghe những người thuyết trình nói về cách tiếp cận khách hàng bằng việc sử dụng các phương thức khác với phong cách quảng cáo truyền thống, chẳng hạn tiếp thị nhờ tin đồn. Hội nghị này có mục tiêu giảng dạy cho học viên làm thế nào để khám phá sức mạnh của ngôn từ – phương thức tiếp thị cổ mà nhiều thương gia đã và đang cập nhật nhờ sử dụng công nghệ mới như nhật ký web, bưu thiếp và các thông điệp (message) online.

Nhiều năm trước đây, một số doanh nhân đã bắt đầu tìm cách giới thiệu những sản phẩm của mình cho các thanh thiếu niên nổi tiếng với hi vọng họ sẽ truyền bá thông tin cho những người khác và gây ra sự phấn khích đối với sản phẩm. Theo Jamie Tedford – Phó Giám đốc Tiếp thị và đổi mới truyền thông tại Cty Arnold Worldwide (Boston), công việc này ngày càng trở nên tinh vi hơn. Nhiều thương gia hiện đang vươn tay tới các fan ruột của một thương hiệu và thuyết phục họ truyền bá bằng lời thông qua mạng lưới xã hội sẵn có của họ. “Rất nhiều fan sẵn sàng làm điều đó đơn giản vì họ yêu thích sản phẩm – Laurie Weisberg, Phó Giám đốc Thông tin của một hãng tiếp thị miệng, nói – Họ không đòi hỏi được giảm giá hay một điều gì tương tự khi mua hàng”.

Lấy ý từ cuốn sách bán chạy The Tipping Point (Điểm kết nối) của Malcolm Gladwell, Weisberg thuyết trình về tầm quan trọng của việc sử dụng “những nhân vật ảnh hưởng”, những người có quan hệ xã hội rộng cũng như những “người khởi xướng” và những người luôn nói tích cực về một thương hiệu. “Tiếp thị bằng miệng làm cho việc chia sẻ kiến thức về những sản phẩm mới giữa khách hàng trở nên dễ dàng hơn, đồng thời họ cũng cảm thấy mình quan trọng hơn – George Silverman, tác giả cuốn sách The Secrets of Word-of-Mouth Marketing (Những bí mật của tiếp thị miệng), nói – Ngôn từ là một cách truyền đạt thông tin quảng cáo trung thực nhất hiện nay. Con người không muốn làm thương tổn bạn bè và gia đình cũng như đồng nghiệp của mình với những thông tin xấu”.

Nhưng việc thay thế phương thức quảng cáo cũ bằng tiếp thị miệng vẫn là một ý định kỳ dị đối với phần lớn Cty. Có lẽ vì thế nên buổi hội thảo dành cho việc kết hợp cả hai phương thức tiếp thị đã hấp dẫn được nhiều người tham dự hơn. Thực tế là hiện nay một vài hãng tiếp thị miệng được thuê với tư cách là một phần của chiến dịch quảng cáo.

Bob Hutchins – Chủ nhân của BuzzPlant, một hãng tiếp thị tại Franklin (bang Tennessee) – được thuê để khuếch trương các bộ phim như Sự khổ nạn của Chúa và Ký sự Narnia: Sư tử, phù thuỷ và tủ quần áo trong số khán giả công giáo. Anh cho biết: “Tiếp thị khán giả công giáo không khác mấy so với tiếp thị các khán giả khác, ngoài việc họ chỉ lựa chọn trên cơ sở hệ thống giá trị. Một khi họ ủng hộ và tin vào một điều gì đó, họ sẽ truyền đạt cho những người khác”.

Đối với cả hai bộ phim nói trên, chìa khoá của thành công chính là tiếp cận những người gác cổng nhà thờ. Những “tình nguyện viên” này cùng với một số “tay chân” khác đã phân phát các tờ quảng cáo chiếu phim trong các buổi lễ nhà thờ, các nhóm học tập kinh Thánh và các tổ chức thanh niên. Khi hội nghị kết thúc, một vài người tham dự cảm thấy sửng sốt về những khả năng của tiếp thị miệng. “Khi bạn giao tiếp bằng lời, bạn tìm thấy chính xác những điều mà khách hàng nói – Parrish Johnson, GĐ điều hành của Grapevine Marketing, hãng tiếp thị và quảng cáo ở Atlanta, nói – Điều đó thật đáng kinh ngạc”. Kỳ Phong (Theo New York Times)

 
%d bloggers like this: