Take All, Action. Don’t wait it happen, Make It happen

  • Flickr Photos

    Chin Scratching Short-eared Owl

    Making A Splash

    Chouette épervière -  Northern hawk owl - Surnia ulula

    More Photos
  • Tháng Ba 2007
    M T W T F S S
    « Jan   Apr »
     1234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    262728293031  
  • RSS Vietnamnet

    • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

Khẩu hiệu

Posted by powerfulslogan on Tháng Ba 17, 2007

Khẩu hiệu:

nib_slogan.jpg

Khẩu hiệu là đoạn văn ngắn truyền đạt thông tin mô tả hoặc thuyết phục về nhãn hiệu theo một cách nào đó. Một số khẩu hiệu còn làm tăng nhận thức nhãn hiệu một cách rõ rệt hơn vì tạo nên mối liên hệ mạnh giữa nhãn hiệu và chủng loại sản phẩm vì đưa cả hai vào trong khẩu hiệu. Quan trọng nhất là khẩu hiệu giúp củng cố, định vị nhãn hiệu và điểm khác biệt. Ðối với các nhãn hiệu hàng đầu, khẩu hiệu còn là những tuyên bố về tính dẫn đầu/độc đáo của mình. Ví dụ: “biti’s – Nâng niu bàn chân Việt”; “Trung Nguyên – Khơi nguồn sáng tạo”; ”
NIPPON – Sơn đâu cũng đẹp”; “Alpenliebe – Ngọt ngào như vòng tay âu yếm”…

 

(TU) – Khẩu hiệu có hai mục đích cơ bản: tạo sự liên tục cho các mẫu quảng cáo trong một chiến dịch và cô đọng thông điệp của chiến lược đó thành một câu văn súc tích và dễ nhớ.
Dưới đây là những yếu tố để tạo nên một khẩu hiệu hay:

1. Dễ nhớ: Mức độ dễ nhớ phải bao hàm cả sự súc tích, có thể dễ dàng nhớ đến mà không cần một công cụ trợ giúp nào. slogan càng cộng hưởng với ý tưởng lớn càng dễ nhớ. Một câu khẩu hiệu hay nên nhắc đến tên thương hiệu (brand name); tốt nhất là slogan nên bao gồm cả brand name.

2. Nêu bật được lợi ích chính của sản phẩm.

3. Thể hiện được sự khác biệttính cạnh tranh của thương hiệu so với các đối thủ: “Heineken refeshes the parts that other beers cannot reach”.

4. Gợi nhớ được thương hiệu. Bạn quảng cáo để làm gì nếu tên thương hiệu không rõ? Hàng triệu đola đã bị bỏ phí chỉ vì lý do này. Nếu thương hiệu không bao gồm trong slogan thì tốt nhất phải có cách nào đó thể hiện rõ thương hiệu. Ví dụ như Nike, họ “dám” kết thúc nhiều mẫu quảng cáo của mình chỉ bằng một logo Nike.

5. Mang lại những cảm xúc tích cực về thương hiệu.

6. Không có nguy cơ bị đối thủ cạnh tranh “tái sử dụng hay mô phỏng”. . Rất nhiều câu khẩu hiệu không hề có sự khác biệt. Chẳng hạn câu “Simply the best”, bạn có thể lấy câu khẩu hiệu này và gắn vào “một tá” thương hiệu…thì thấy vẫn “ổn”.

7. Một khẩu hiệu hay nên thể hiện chiến lược của thương hiệu và công ty: Nhiều công ty đã thành công trong việc thể hiện chiến lược kinh doanh qua những câu chữ. Chẳng hạn, “Better things for better living, through chemistry” (DuPont).

T.D – Time Universal Communications

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: