Take All, Action. Don’t wait it happen, Make It happen

  • Flickr Photos

    Chin Scratching Short-eared Owl

    Making A Splash

    Chouette épervière -  Northern hawk owl - Surnia ulula

    More Photos
  • Tháng Mười Hai 2006
    M T W T F S S
        Jan »
     123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031
  • RSS Vietnamnet

    • Lỗi: có thể dòng không tin đang không hoạt động. Hãy thử lại sau.

Sống với slogan

Posted by powerfulslogan on Tháng Mười Hai 6, 2006

Sống với slogan

01.jpgĐể viết một slogan, người viết phải sống – ăn – ngủ với nó… Người tiêu dùng dễ dàng chấp nhận những slogan có nội dung súc tích, chứa đựng những nội dung và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người tiêu dùng. Cho nên, slogan phải sống được trong trí nhớ của người tiêu dùng, nhắc đến slogan thì nhớ đến doanh nghiệp, sản phẩm. Và ngược lại, sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, con người tốt sẽ góp phần thẩm thấu sâu vào tâm trí khách hàng, vào lòng người tiêu dùng thông qua một slogan hay. Chơi, ăn, ngủ với slogan… “Bờm đầu” với những câu slogan Ông Sky Thanh Nguyễn – Việt kiều Mỹ, giám đốc sáng tạo công ty Sky Design, cho biết: “Viết slogan là nghề vừa làm vừa chơi. Nhiều doanh nghiệp “cứng đầu” lắm, uốn bảy tấc lưỡi mà vẫn không đồng ý một slogan… Để viết một slogan cho doanh nghiệp hay cho một sản phẩm, người viết phải sống – ăn – ngủ với nó. Cái đòi hỏi cao nhất của slogan là sự ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc nhưng phải chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin nhất”. Để chọn một slogan, người ta thường quan tâm đến những yếu tố về tính gợi nhớ và độc đáo (kích thích sự ham muốn mua sắm của người tiêu dùng); slogan luôn đánh vào sự tò mò, tâm lý tình cảm, tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc… Ông Phan Trần Quân, giám đốc phát triển kinh doanh của Intrig Vision cho rằng: tạo ra một slogan, không đơn giản phải là viết một đoạn văn, một đoạn ký tự… là xong. Người viết ra nó, cần nghiên cứu rất kỹ về công ty, về sản phẩm và một điều quan trọng là tác giả phải có kiến thức về marketing, về thương hiệu. Slogan ra đời từ một quá trình lao động sáng tạo của một tập thể, của nhiều tháng nhiều ngày, nhưng đôi khi lại từ một “khoảnh khắc xuất thần”. Thậm chí, slogan được sản sinh ra trong một số trạng thái khó nói… Bởi lẽ, để có được một slogan, người ta thường phải nghĩ về nó mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh… Cần đăng ký bảo hộ Slogan “Widen Your Horizon” (Mở rộng chân trời của bạn), của một công ty chuyên về lĩnh vực tư vấn, được nghĩ ra khi người viết slogan đang chén tạc chén thù với bạn bè, khi mà giọng của tác giả đã nhè nhè, thì một ý nghĩ chợt loé lên và… nó trở thành một slogan rất hay, thể hiện đầy đủ tính cách và mong muốn của công ty cũng như giá trị dịch vụ mang lại Slogan là một phần của chiến lược phát triển thương hiệu. Khi các doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của thương hiệu, định vị được công ty hay sản phẩm thì doanh nghiệp sẵn sàng chi một khoản tiền rất lớn để có được một logo hay một slogan có ý nghĩa. Việc đầu tư phát triển thương hiệu cần phải được xây dựng thành một chiến lược và có sự giúp đỡ của những chuyên gia. Nếu không, nó sẽ là con dao hai lưỡi… Nền kinh tế thị trường luôn xem xét mọi quan hệ đều xuất phát từ lợi ích, bình đẳng và sòng phẳng, trong đó, dịch vụ là một sản phẩm vô hình, chất lượng của dịch vụ có thể có tiếng nói quyết định đến sản phẩm thông qua con người. Thái độ thờ ơ, thiếu nhiệt tình, vô cảm… của người làm dịch vụ cũng sẽ gián tiếp giết chết những slogan hay nhất. Hiện nay, có không ít doanh nghiệp sử dụng slogan của doanh nghiệp khác cho dù slogan đó đã được đăng ký bảo hộ. Và tất nhiên, tranh chấp là điều không thể tránh khỏi. Các doanh nghiệp cần phải đăng ký bảo hộ cho slogan hay logo của mình với cơ quan bảo hộ tác quyền để nay mai khi gia nhập WTO sẽ không phải đi kiện tụng vì bị ăn cắp, bị “nẫng tay trên”. Nguyên Mẫn

Sorry, the comment form is closed at this time.

 
%d bloggers like this: